Dịch vụ xem truyền hình trên Internet - iTV của FPT Telecom sẽ được đổi tên thành OneTV từ ngày 15/9, với sự nâng cấp toàn diện về cả hệ thống lẫn nội dung.
Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) “thay áo” cho dịch vụ truyền hình tương tác lần này nhằm nhất quán với chiến lược OneFPT của Tập đoàn. Giám đốc Trung tâm Truyền hình OneTV, anh Trang Lan Anh Phương, cho biết: “FPT Telecom xác định dịch vụ OneTV là chiến lược nội dung số hàng đầu để phát triển cùng dịch vụ Internet truyền thống mà công ty cung cấp”.
Không chỉ mang một diện mạo mới, OneTV sẽ thêm nhiều kênh truyền hình và các dịch vụ theo yêu cầu (on-demand) phong phú hơn, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Trước mắt là bổ sung hai tính năng xem YouTube và nghe nhạc trên TV.
OneTV sẽ được nâng cấp toàn diện cả hệ thống lẫn nội dung. Ảnh: OneTV.
Hai tính năng này được nhìn nhận là trải nghiệm mới mẻ cho các khách hàng sử dụng dịch vụ. Bởi chỉ cần một thao tác đơn giản là chọn dịch vụ trên trang chủ, khách hàng có thể xem kho dữ liệu nội dung video khổng lồ của YouTube và thưởng thức kho nhạc phong phú với gần một triệu bản nhạc, video ca nhạc từ mạng xã hội âm nhạc Nhacso.net.
Theo anh Phương, ngoài những tiện ích đó, trong quý IV, OneTV sẽ trình làng dịch vụ iShopping, giúp khách hàng thực hiện các lệnh mua hàng giá trẻ ngay trên chính TV nhà mình.
“Dự kiến đầu năm 2012, OneTV sẽ ra mắt dịch vụ theo chuẩn chất lượng phân giải cao (HD - High Definition) và bổ sung hàng loạt dịch vụ như Facebook, Skype và kết nối đến kho lưu trữ của khách hàng trên hệ thống điện toán đám mây của chúng tôi”, Giám đốc Trung tâm OneTV bổ sung.
Hiện tại, OneTV có 74 kênh truyền hình trong và ngoài nước, trong đó, FPT Telecom cung cấp miễn phí 30 kênh. Công ty sẽ tiếp tục mở rộng số lượng kênh truyền hình trong thời gian tới.
Thực tế, với dịch vụ này, FPT Telecom đang “đi chậm” lại để phân tích rõ hơn về dịch vụ cũng như khó khăn gặp phải, nhằm tìm hướng đi mới để tiếp cận thị trường tốt và nhanh hơn.
OneTV bổ sung thêm hai tính năng xem Youtube và nghe nhạc trên Nhacso.net. Ảnh: OneTV.
“Mặc dù dịch vụ IPTV mang nhiều tiện ích đến người dùng, việc tiếp cận thị trường còn khá khó khăn vì các rào cản như chi phí bản quyền nội dung cao, thiết bị đầu cuối còn đắt và do thói quen người sử dụng”, anh Bùi Thái Thịnh, Trung tâm OneTV, chia sẻ.
Theo anh Thịnh, để phát triển dịch vụ, mục tiêu quan trọng hiện nay là hướng dẫn khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ một cách đơn giản hơn.
Nếu giải được bài toán này, cơ hội phát triển dịch vụ truyền hình tương tác của FPT Telecom sẽ ngày càng rộng mở. Bởi truyền hình trả tiền đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam, với sự lớn mạnh của dịch vụ truyền thống như truyền hình cáp (HTVC, SCTV, VCTV, BTS), truyền hình vệ tinh (VTC, K+). Dịch vụ truyền hình IP sẽ là luồng gió mới cho dịch vụ truyền hình trả tiền, với những tiện ích không giới hạn, và tính tương tác cao cho người dùng.
Mặt khác, so với nhiều đối thủ, FPT Telecom cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ này tại thị trường Việt Nam. Công ty đã tiên phong thử nghiệm dịch vụ truyền hình công nghệ IPTV đầu tiên tại Việt Nam, từ năm 2006.
Hiện nay, OneTV được cung cấp tại 36 tỉnh, thành trên toàn quốc, với khoảng 30.000 thuê bao. FPT Telecom kỳ vọng, với sự thay đổi, nâng cấp cả về hệ thống lẫn nội dung này, ngay trong năm đầu tiên, công ty sẽ tăng số lượng người dùng dịch vụ lên 70.000.
Truyền hình OneTV của FPT Telecom có 74 kênh truyền hình cùng nhiều dịch vụ khác như: Truyền hình xem lại (được phép xem lại trong 48 tiếng); Phim theo yêu cầu (Video On Demand); Chương trình thiếu nhi; Tiếng Anh cho bé; Ca nhạc, hài, cải lương; Đọc báo; Địa chỉ cần biết, chứng khoán, dịch vụ thông tin như xem giá vàng, tỷ giá ngoại tệ, dự báo thời tiết …
Đến nay, OneTV cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình duy nhất hợp tác với K+ phát sóng các kênh K+1 và K+ Nhịp sống tường thuật trực tiếp các trận đấu Super Sunday của giải Ngoại hạng Anh trên hệ thống truyền hình IPTV của mình.
|